Xã hộiPhòng chống thiên tai

Tuần Giáo diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn

14:16 - Thứ Bảy, 05/11/2022 Lượt xem: 2877 In bài viết

ĐBP - Ban Chỉ đạo ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Tuần Giáo ngày 4/11 đã tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 tại xã Mường Mùn.

Lãnh đạo UBND huyện Tuần Giáo tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Mường Mùn năm 2022.

Cuộc diễn tập trải qua 2 giai đoạn là tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn và thực hành chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn. Tình huống đặt ra do thời tiết nắng nóng, khô hanh kéo dài làm cho các thảm thực vật chết khô, dễ bắt lửa và có nguy cơ cháy cao, báo động cháy đang ở cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm). Người dân đốt nương và khai thác lâm sản bất cẩn đã gây ra cháy rừng tại bản Xuân Tươi (xã Mường Mùn). Bản đã huy động nhân dân tại chỗ tham gia chữa cháy, nhưng do lực lượng và phương tiện ít nên đám cháy ngày càng lan rộng. Vì thế bản đã báo cáo với UBND xã để tăng cường lực lượng tham gia chữa cháy rừng.

Với tinh thần quyết liệt, khẩn trương và sự chỉ đạo chặt chẽ, các lực lượng đã từng bước tiếp cận và dập tắt được đám cháy. Bên cạnh đó, tình huống giả định sơ cứu người bị thương trong quá trình tham gia chữa cháy cũng được triển khai diễn tập.

Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy rừng. Đây cũng là dịp để kiểm tra, rèn luyện năng lực tổ chức, phương pháp chỉ huy, huy động lực lượng, phương tiện, khả năng phối hợp giữa các lực lượng trên địa bàn về phòng cháy chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời tiếp tục bổ sung, hoàn thiện phương án, hệ thống kế hoạch của các ban, ngành, đoàn thể huyện trong thực hiện nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy rừng; là cơ sở để rút kinh nghiệm, triển khai đồng bộ, thống nhất cho các xã trên địa bàn huyện.

Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại xã Mường Mùn được đánh giá đạt loại giỏi. Nhân dịp này, UBND huyện Tuần Giáo tặng Giấy khen 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Mường Mùn năm 2022.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top